Suối Cửa Tử - Địa Điểm Du Lịch Mới Nổi Tại Thái Nguyên.

Khi nhắc tới Thái Nguyên, mọi người thường nghĩ tới những đồi chè bạt ngàn, Hồ Núi Cốc hay hang Phượng Hoàng. Mới đây, một con suối có tên suối Cửa Tử được nhiều người chọn lựa làm địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Nằm tại xã Hoàng Nông - Đại Từ - Thái Nguyên chảy từ dãy Tam Đảo xuống, dọc theo chiều dài của xã rồi đổ về sông Công, nơi đây khiến du khách thích thú vì khung cảnh hoang sơ, mộc mạc hòa mình vào thiên nhiên. 
Suối cửa tử có 7 cửa chính nhưng địa điểm tham quan nổi tiếng nhất là cửa 1, cửa 2 và cửa 3. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm sự hoang sơ của rừng núi, dòng nước trong veo màu xanh lam cùng khung cảnh hùng vĩ. Xung quanh trên những vách đá rêu phong phủ kín, những thân cây rừng bám rễ chằng chịt. 
Cách trung tâm thành phố khoảng 45km. Đi hết con đường qua những đồi chè của Hoàng Nông là tới cửa tử 1. Cửa Tử 1 là một vũng dài, sâu, nước lạnh và trong vắt chảy giữa 2 bên vách đá. Nơi đây phù hợp với những bạn đi picnic, cắm trại vì đường đi dễ dàng, đây chính là điểm đến yêu thích của nhiều nhóm bạn trẻ dịp cuối tuần. 
Từ Cửa Tử 2 đến Cửa Tử 7 thì ít người khám phá bởi chặng đường này gập ghềnh, nhiều khúc cua và chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm, thử thách. Đến với Cửa Tử 3 có dòng nước trong xanh, thích hợp để bơi lội, nô đùa giữa mùa hè oi bức. 

Khi đến đây, du khách sẽ không còn phải nghe những tiếng xe ồn ào, bụi bặm nơi đô thị mà chỉ có những mùi thơm mát lạnh thoang thoảng của cỏ cây rừng núi. Tiếng chim hot thanh thót cùng ánh nắng chan hòa. 
Một trong những người làm du lịch tại đây là chàng trai Dương Linh Đan, với chỗ nghỉ và dịch vụ trekking cửa 2-3 tại Homestay Cửa Tử Linh Đan. Là người bản địa, anh chàng hiểu rõ về Suối Cửa Tử. Được đánh giá là người nhiệt tình, hiếu khách và luôn biết xây dựng hình ảnh nơi quê hương của mình, chàng trai 10X dần có được rất nhiều thiện cảm từ du khách. 
Đây chính là địa điểm những người yêu thiên nhiên và muốn nghỉ ngời tránh xa cuộc sống nhộn nhịp nơi đô thị nên tới. Để được tư vấn kỹ càng hơn mọi người có thể liên hệ anh chàng Dương Linh Đan qua số điện thoại: 0347796785 hoặc tại page: https://m.facebook.com/homestaycuatu/?ref=page_internal







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo