Yến Sào Cao Cấp Nhật Lâm

 Yến sào là tổ của loài chim yến được làm từ nước dãi của chim yến trống và chim yến mái. Nó bị đông cứng sau khi tiếp xúc với không khí. Yến sào là hợp chất hữu cơ hoàn toàn tự nhiên và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Vậy thì yến sào là gì chính hay còn gọi là tổ yến.

Qua nghiên cứu thì trong yến sào có rất nhiều nguyên tố vi lượng có ích cho sức khỏe của con người. Nó được xếp vào tám món ăn cao lương mĩ vị vô cùng quý hiếm.
Danh xưng “đệ nhất bát trân ngự thiện” đã gắn liền với yến sào từ thời xa xưa. Cho tới nay, với sự tiến bộ của y học, người ta phát hiện ra rất nhiều công dụng tuyệt vời từ vật phẩm quý hiếm này.
Nghề khai thác yến theo đó cũng có phát triển hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong và ngoài nước. Nhưng nhắc tới yến sào không ai không nghĩ đến thương hiệu Yến sào Nhật Lâm, cái nôi của nghề yến và là nơi đưa thương hiệu yến sào của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Khởi nguồn của nghề yến sào
Theo một số tài liệu còn lưu lại, người có công phát hiện nguồn tài nguyên yến sào tại Nhật Lâm là một vị Đô đốc nhà Trần tên là Lê Văn Đạt vào năm 1328. Nghề yến sào nước ta cũng ra đời từ đó.

Cho tới tận mãi sau này, dưới thời Tây Sơn, vị An phủ sứ Bình Khang Lê Văn Quang và con gái là bà Lê Thị Huyền Trâm đã kế nghiệp nghề yến, tổ chức khai thác, xuất khẩu yến sào làm nguồn tài chính, hậu cần, quân nhu… cho nhà Tây Sơn.

Người ta phân loại yến sào thành các loại như sau:
+ Huyết yến: Đây là loại yến sào có sản lượng rất ít nhưng mang lại giá trị kinh tế cao bởi chúng chứa rất nhiều sắt, canxi và khoáng chất.
+ Hồng yến: Cũng mang lại giá trị kinh tế cao và được đánh giá là loại yến sào thơm ngon, dai nhất trong các loại yến.
+ Bạch yến: Đây là loại yến thông dụng nhất trên thị trường với sản lượng chiếm tới 80% tổng số yến trên toàn thế giới.
 Các nghiên cứu của các chuyên gia y học trên thế giới chỉ ra rằng, yến sào là loại thực phẩm tốt cho mọi đối tượng từ người già, người bệnh, phụ nữ mang thai cho tới trẻ nhỏ. Trong đó, một số công dụng nổi bật được kể đến như sau:

- Đối với người cao tuổi: Các thành phần trong yến sào giúp họ ăn ngon miệng hơn, tăng cường lưu lượng máu, kích thích sự sinh trưởng của các tế bào đồng thời cải thiện chức năng tim mạch, tăng cường hệ hô hấp. Sử dụng yến sào giúp các bậc cao niên khỏe mạnh hơn, ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn và do đó mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho họ.

- Đối với phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai là những người cần bổ sung thật nhiều dưỡng chất giúp bào thai phát triển một cách toàn diện nhất. Và yến sào được xem là loại thực phẩm đáp ứng hoàn hảo những chức năng đó. Không những vậy, sử dụng yến sào còn giúp chống trầm cảm, giảm lo âu, mệt mỏi và thúc đẩy sự hồi phục của người mẹ sau sinh.

- Đối với trẻ em: Trẻ em là đối tượng đang trong thời kỳ phát triển cả thể chất và trí thông minh. Trong khi đó, những thành phần dinh dưỡng trong yến sào lại có khả năng tăng cường hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch đồng thời kích thích sự phát triển của hệ xương khớp và tăng cường sự phát triển của trí não cho trẻ nhỏ.

- Đối với người bệnh: Yến sào giúp bổ sung các chất dinh dưỡng, năng cao hệ miễn dịch giúp người bệnh đủ sức khỏe chống chọi lại các bệnh tật. Không những vậy, các thành phần của yến sào còn giúp ngăn ngừa và điều trị một số căn bệnh điển hình như bệnh tiểu đường…

MỘT SỐ CÁCH CHẾ BIẾN YẾN ĐƠN GIẢN THÔNG DỤNG

1. Yến chưng hạt chia
2. Yến chưng lá dứa 
3. Yến chưng Hồng sâm 
4. Yến chưng mật ong safforn 
5. Yến chưng đẳng sâm kỉ tử 
6. Yến chưng táo đỏ 
7. Yến chưng hạt sen 
8. Yến chưng đường phèn 
9. Yến chưng long nhãn 
10. Yến hầm Bồ câu

Liên hệ mua yến:
Hotline: 0369277091
Địa chỉ: Tổ 3 Ấp 2 Phường Thành Tâm, Thị Xã Chơn Thành, Bình Phước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo