Nguyễn Đức - Chàng Trai Thừa Thiên Huế Tình Nguyện Đi Chống Dịch Covid-19

(Thanh Niên Trẻ) -
Em Nguyễn Đức là một dân quân tự vệ. Đây là khoảng thời gian để chàng trai trẻ tích lũy kinh nghiệm. Tháng 5/2021, Huế là một trong những điểm nóng của dịch bệnh Covid-19, Đức quyết định tạm dừng công việc ,tình nguyện đến nơi đây hỗ trợ người dân chống dịch. 

Những đêm không ngủ...
Vừa rời điểm nóng dịch Covid-19 ở Huế, Nguyễn Đức, đoàn viên Chi đoàn Quân Sự - Công An ( Phường Hương Xuân - Thị Xã Hương Trà , Huế ) lại lên đường “tiếp sức” Khu cách ly T3 - Tỉnh Lộ 10 - Thừa Thiên Huế. Đức cho biết, là người không theo ngành y nhưng đất nước cần không có lý do gì ngồi yên nhiều lúc mệt mỏi đã khóc nhưng vẫn cố gắng tiếp tục công hiến 

Từ sự giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, Đức được chuyển sang Trung tâm y tế tỉnh và được điều về phụ trách khu cách ly tập trung những người thuộc diện F1. Cả khu cách ly chỉ có Mạnh và một bác sĩ chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho hơn 200 người nên công việc khá áp lực. Hằng ngày, chàng trai trẻ tới từng phòng lấy mẫu xét nghiệm, lập danh sách những người nghi mắc bệnh gửi CDC tỉnh Thừa Thiên Huế.  



“Rất nhiều đêm, mình cũng như các y, bác sĩ khác không ngủ, đi từng phòng theo dõi, kiểm tra để chắc chắn không có ai diễn tiến nặng. Chúng mình cũng không bao giờ dám để điện thoại hết pin, sợ bệnh nhân gọi mà không liên lạc được. Có những hôm vừa đặt lưng xuống vì quá mệt mỏi lại bật dậy vì bệnh nhân gọi. Dịch bệnh phức tạp, chúng mình càng nỗ lực để bảo vệ sức khỏe cho người dân”, Nguyễn Đức chia sẻ.

Mình nhớ một gia đình 6 người gồm ông bà, bố mẹ và hai đứa con vào cách ly tập trung. Sau một tuần, cả gia đình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trừ bé gái gần 3 tuổi. Bé nhìn cả nhà lên xe đến bệnh viện dã chiến điều trị với ánh mắt đẫm buồn. Có khi bé ngồi thẫn thờ khiến chúng mình cảm thấy rất xót xa. Sau này, bà ngoại bé tình nguyện trở thành F2 vào khu cách ly chăm sóc cháu”, Đức kể. 


Đó là một trong nhiều câu chuyện mà Đức tận mắt chứng kiến trong 3 tháng làm việc tại Thừa Thiên Huế. Khi tình hình dịch được kiểm soát, Đức trở về nhà thực hiện cách ly y tế. Chàng trai trẻ có nhiều thời gian lên mạng internet hơn nên nắm được thông tin dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh thành phía Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… Đặc biệt, hình ảnh đồng nghiệp căng mình chống dịch khiến Mạnh một lần nữa quyết tâm lên đường chống dịch.  

Tổ quốc cần không thể ngồi yên
Đức lên đường vào hỗ trợ các khung cách ly, bệnh viện dã chiến ngay sau vừa hoàn thành nhiệm vụ ở Thừa Thiên Huế .Dù đã trải qua 3 tháng chống dịch các khu cách ly của Thị Xã , Đức tiếp tực lên đường chống dịch Bệnh Viện dã chiến Tân Bảo Thành , Đức vẫn cảm thấy bị sốc. Dịch bệnh căng thẳng, số ca mắc tăng hàng nghìn mỗi ngày. Sau một thời gian tham gia lấy mẫu, truy vết trong cộng đồng, chàng trai trẻ về làm việc ở bệnh viện dã chiến, trực tiếp điều trị cho bệnh nhân F0. 

Đức phải thích nghi với guồng quay làm việc mới áp lực, căng thẳng hơn. Chàng trai trẻ cùng các y, bác sĩ khác làm việc liên tục trong nhiều giờ. Phút nghỉ ngơi của họ là được cởi bộ đồ bảo hộ, ăn vội miếng cơm, uống nước để nạp năng lượng cho một ngày dài mệt mỏi. Làm việc tại đây, Đức càng thấy xót xa trước sự khốc liệt của dịch bệnh.

“Có những ca bệnh diễn tiến quá nhanh khiến chúng mình không kịp trở tay. Chỉ một phút trước, khi mình đi kiểm tra từng giường bệnh người đó vẫn thở bình thường. Mình còn chưa kịp ra khỏi phòng người đó đã khó khở, cần cấp cứu gấp. Dù mình đã rất nhanh tiêm thuốc, ép tim, bóp bóng… nhưng người đó vẫn ra đi ngay trên tay mình”, giọng Đức trầm buồn kể

Những gì Đức đã trải qua quá khủng khiếp nhưng nó cũng khiến chàng trai sinh năm 2002 này thêm bản lĩnh đối đầu với dịch bệnh giành sự sống cho bệnh nhân. Đức cũng thấy vững tin, thêm động lực chiến đấu hơn khi cảm nhận rõ tình người trong gian khó. Nơi bệnh viện dã chiến không chỉ có dịch bệnh mà cao hơn là tình đoàn kết, sẻ chia giữa mọi người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo