Hưng Yên: Từ ngày 12/9, hàng trăm học sinh xã Hòa Phong có thể được tới trường trở lại

Sau hơn 1 tuần không cho con đi học, hàng trăm phụ huynh tại xã Hòa Phong, Mỹ Hào, Hưng Yên đã hứa cho học sinh đến trường trở lại vào tuần này.

Trước sự việc, hàng trăm học sinh tại xã Hòa Phong, Mỹ Hào, Hưng Yên không được đi học, Bí thư thị ủy Mỹ Hào - bà Trần Thị Thanh Thủy cho biết, từ ngày 6/9, thị ủy đã chỉ đạo sinh hoạt Đảng bộ chuyên đề ở 13 chi bộ Đảng, yêu cầu đảng viên vận động cho con cháu mình đi học, đảng viên có trách nhiệm đến từng hộ dân có con em tuổi đi học ở xã Hòa Phong để vận động.

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy, Ban giám hiệu, thầy cô giáo các trường ở xã Hòa Phong đã đến từng gia đình hỏi thăm học sinh không đến lớp. Bên cạnh đó các đoàn thể trên địa bàn thị xã Mỹ Hào, xã Hòa Phong cũng đã đến trực tiếp vận động. Sau khi được nghe trao đổi, người dân hứa đầu tuần tới (từ ngày 12/9) sẽ cho con em tới lớp.

Bà Trần Thị Thanh cho biết thêm, trong những ngày qua, không chỉ thị ủy Mỹ Hào mà UBND thị xã Mỹ Hào cũng đã tập trung tuyên truyền bảo vệ quyền của trẻ em là được đến trường, đồng thời có những giải pháp mạnh mẽ để tháo gỡ những kiến nghị của người dân phản ánh về dự án khu xử lý chất thải.

Lớp 1E , Trường tiểu học Hoà Phòng sáng ngày 6/9 chỉ có 4 học sinh đi học. Ảnh: Báo Hưng Yên

Trước đó, nhiều học sinh muốn được đi học nhưng bị phụ huynh ngăn cản với mục đích gây sức ép với chính quyền địa phương để dừng thực hiện dự án Khu xử lý chất thải Hòa Phong tại xã Hòa Phong, Mỹ Hào, Hưng Yên.

Đây là dự án nhằm giải quyết vấn đề rác thải bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại thay thế cho công nghệ đốt rác thủ công vốn đã lạc hậu. Để dự án được triển khai, còn bước rất quan trọng là đánh giá tác động môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện.

Tuy nhiên, người dân cho rằng Khu xử lý chất thải Hòa Phong nếu được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống, sản xuất và đời sống nên nhiều người dân thôn Hòa Đam (xã Hòa Phong) tập trung phản đối dự án và không cho con em nghỉ học.

Theo ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên, Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, hỗ trợ các em học sinh không đến trường trong những ngày qua bù đắp kiến thức đã bị thiếu. Nếu đầu tuần tới đối với những học sinh chưa đến lớp thì nhà trường, thầy cô giáo bộ môn đến từng gia đình để vận động.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo