Cựu Thủ tướng Shinzo Abe qua đời sau vụ ám sát

(Thanh Niên Trẻ)Cựu Thủ tướng Abe qua đời sau quá trình cấp cứu trong bệnh viện, vì bị ám sát tại một sự kiện ở tỉnh Nara.
Ông Shinzo Abe khi còn làm Thủ tướng Nhật Bản hồi năm 2018. Ảnh: AFP.
Ông Shinzo Abe khi còn làm Thủ tướng Nhật Bản hồi năm 2018. Ảnh: AFP.

"Quan chức cấp cao đảng Dân chủ Tự do (LDP) cho biết cựu thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời ở tuổi 67 tại bệnh viện ở thành phố Kashihara, tỉnh Nara, nơi ông được điều trị y tế" - Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin hôm nay.

Trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Đại học Y Nara, các bác sĩ cho biết ông Abe qua đời lúc 17h03 (15h03 giờ Hà Nội) do vết thương quá nặng. Cựu thủ tướng Nhật nhập viện trong tình trạng chảy máu dữ dội, trong đó một viên đạn vào sâu đến tim. Ban đầu có 10 bác sĩ tham gia điều trị, con số này tăng gấp đôi sau đó.

"Ông Abe được truyền rất nhiều máu, nhưng thật không may là chúng tôi không thể cầm máu và cứu sống ông ấy" - bác sĩ bệnh viện cho hay.

Đây là vụ ám sát đầu tiên nhằm vào một cựu thủ tướng hoặc thủ tướng đương nhiệm của Nhật Bản kể từ thời quân phiệt hồi thập niên 1930.

Phóng viên tờ Asahi Shimbum nói rằng nghi phạm đứng cách Shinzo Abe khoảng 5 m và nã hai phát súng vào ông, khi cựu thủ tướng đang phát biểu tại sự kiện ở tỉnh Nara sáng 8/7. Các nguồn tin cho biết ông Abe bị thương, chảy máu sau khi trúng đạn vào ngực và được đưa lên trực thăng tới bệnh viện gần đó.

Nghi phạm bắn ông Abe được xác định là Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, cựu quân nhân Lực lượng Phòng vệ trên Biển Nhật Bản. Vũ khí Yamagami sử dụng dường như là một khẩu súng tự chế. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm, nhưng Yamagami khai với cảnh sát rằng ông ta "không hài lòng" với cựu thủ tướng Abe và "có ý định sát hại ông".

 P.V

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo