Nguyễn Thị Vân Cô gái 2001 Sơn La Xinh Đẹp Thành Công Với Tiệm Nail Từ Hai Bàn Tay Trắng

(Thanh Niên Trẻ) -Vốn là người khéo tay, tỉ mỉ và yêu thích nghệ thuật từ nhỏ, Vân đã sớm chọn cho mình nghề làm móng tay (nail) để vừa được thỏa mãn đam mê, vừa làm đẹp cho mọi người.

Tôi chỉ học nghề làm nail trong khoảng 2 tháng. Học chỉ là một chuyện, nhưng cần phải ứng dụng như thế nào trong thực tế mới là điều quan trọng. Chính vì vậy, tôi đi làm thêm ở ngoài khoảng gần 1 năm nữa để tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm. 

Đây cũng là khoảng thời gian tôi chú tâm vào học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, quản lý cửa hàng, cách nhập hàng, nguồn hàng… từ chủ cửa hàng nơi tôi làm việc. Từ đó, tôi tính toán cẩn thận xem cần bao nhiêu vốn thì tôi có thể mở được tiệm nail”, Vân chia sẻ về  quá trình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm của bản thân.

Không chỉ chú tâm học nghề, đây cũng là khoảng thời gian Vân chắt bóp từng đồng để tiết kiệm vốn mở tiệm nail. Cô cũng đặc biệt quan tâm tới việc tạo dựng mối quan hệ để có được một lượng khách quen nhất định.

Vân chia sẻ “Bất kể khách hàng nào tới tiệm nail của Vân tôi đều tiếp đón, tư vấn nhiệt tình. Đồng thời, tôi hỏi han, tâm sự với khách về cuộc sống, công việc của họ. Cứ như vậy, tôi dần có được một lượng khách hàng thân thiết nhất định.

Tiền tip có được từ khách hàng làm nail, tôi tiết kiệm lại và dần mua sắm một số dụng cụ làm nail cơ bản. Sau đó, tôi mạnh dạn nhận làm nail tại nhà riêng cho khách để kiếm thêm thu nhập. Đây cũng là cách để tôi nâng cao tay nghề làm móng, tích lũy kinh nghiệm cho mình”.

Chân dung cô gái 10x xinh gái đáng iuu

Đến khi tay nghề đã “cứng”, bản thân có được một lượng khách quen nhất định, Vân mạnh dạn mở tiệm làm nail từ số vốn ít ỏi mà mình tích cóp được và sự giúp đỡ từ gia đình. 

Trước khi mở tiệm, tôi đã dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và thăm dò thị trường kỹ lưỡng. Nhận thấy nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày một tăng lên. Tuy nhiên, yêu cầu về dịch vụ cũng rất khắt khe. Chính vì vậy, tôi đã đầu tư một phần lớn vốn của mình để tìm mua sơn, gel và nguyên liệu làm móng chất lượng nhất.

Sản phẩm của Vân ngày càng đẹp, nên trả mấy chốc cô đã có nhiều khách quen. 

Đặc biệt, mặc dù không gian tiệm nail của Vân ở quê không quá lớn, nhưng với guu thẩm mỹ tinh tế. Van đã trang trí, thiết kế cửa hàng khá gọn gàng, ngăn nắp, tuy nhỏ nhưng rất thoải mái, thư giãn cho khách hàng. 

Nhờ chú tâm làm nghề cùng cách chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo nên những khách quen của Vân đặc biệt quý mến cô. Họ giới thiệu thêm cho cô bạn bè, chị em, đồng nghiệp của mình. Nhờ vậy mà cửa tiệm nhỏ của Vân  ngày càng đông khá

Cửa tiệm của Vân luôn đông khách

Cứ người này giới thiệu cho người kia, lại thêm tôi cũng nhiệt tình, chu đáo nên cửa tiệm ngày càng đông khách. Dần dần, Vân biến khách lạ thành khách quen. Chỉ sau vài tháng mở tiệm, tiệm nail của Vân đã có lượng khách ổn định từ 25 – 30 khách/ ngày. Hầu hết khách hàng đến cửa tiệm của Vân đều hài lòng”, Vân vui vẻ nói. 

Để giữ chân khách cũ, thu hút khách mới, ngoài dịch vụ tận tình, chu đáo, cô gái trẻ này còn thường xuyên cập nhật và sáng tạo nên nhiều mẫu nail đẹp, lạ. Cứ như thế, tiếng lành đồn xa, cửa tiệm nhỏ của Vân ngày càng đông khách. 


Tâm sự về nghề nail, Vân cho biết: “Với những người không hiểu nghề, sẽ cho rằng nghề nail phải cúi mặt kiếm tiền vô cùng vất vả. Nhưng với Vân, nail là một nghề đầy tính nghệ thuật. Nếu không có đam mê, lửa yêu nghề cháy bỏng thì khó lòng theo được.

Nghề nails xưa giờ để kiếm tiền, đã kiếm tiền và sẽ mãi kiếm tiền. Nghề dù không phải của riêng người Việt, nhưng khi nhắc đến nails là phải nhắc đến người Việt mình. 

Nails kiếm tiền, cúi mặt xuống dũa để kiếm tiền, nhưng ngẩng mặt lên, ta có một cộng đồng nails mà những người tài người giỏi luôn đốt lên ngọn lửa đam mê, thôi thúc mình muốn làm gì đó để đi đến một bước cao hơn, để nâng giá trị của nghề mình đã chọn. 

Chính vì vậy, Vân luôn hy vọng sẽ có nhiều hơn những người cùng giữ lửa đam mê nghề, cùng truyền nhau cái đẹp và tâm huyết, để giá trị nghề mình chọn được lưu giữ và truyền đến cho những người sau”

Và quả thật chẳng sai khi nói rằng nghề nail chọn mình, nhưng thành công hoàn toàn là do nỗ lực”, Vân tâm sự.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo