Nhan sắc và học vấn đáng nể của bà mẹ đơn thân đầu tiên đăng quang hoa hậu

 

Người đẹp Jessica da Silva đã trở thành bà mẹ đơn thân đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu quốc tế được trao danh hiệu Hoa hậu Toàn cầu 2021 trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Indonesia.

Mới đây, đêm chung kết cuộc thi Miss Global 2022 đã diễn ra tại Indonesia với sự lên ngôi của mỹ nhân Philippines - Shane Tormes. Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Hoa khôi miền Trung - Đoàn Hồng Trang dừng chân ở top 25.

Do dịch bệnh nên cuộc thi Miss Global đã không thể tổ chức vào năm 2021. Do đó, đêm chung kết vừa qua, Ban Tổ chức đã công bố cả hai danh hiệu Miss Global 2021 và Miss Global 2022. Ngoài danh hiệu Miss Global 2022 dành cho người đẹp Shane Tormes, truyền thông thế giới còn xôn xao trước chiến thắng của người đẹp Jessica da Silva với danh hiệu Miss Global 2021.

Nhan sắc và học vấn đáng nể của bà mẹ đơn thân đầu tiên đăng quang hoa hậu - 1

Jessica da Silva, một bà mẹ đơn thân 27 tuổi, đã được chọn là Miss Global 2021 (Ảnh: Miss Global).

Jessica da Silva là một bà mẹ đơn thân và thông tin này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Những hình ảnh về Jessica da Silva gây xôn xao khắp các diễn đàn sắc đẹp những ngày qua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp, một bà mẹ đơn thân nhận được danh hiệu cao nhất.

Jessica da Silva năm nay 27 tuổi, mang hai dòng máu Brazil và UAE, cô hiện đang là một người mẫu và kiến trúc sư. Cô có thể sử dụng thông thạo tiếng Anh và Bồ Đào Nha. Cô có một cô con gái chào đời vào năm 2020 tại Canada. 

Sau khi sinh con gái, Jessica da Silva tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc của Học viện giáo dục chất lượng cao Paráiba và kết thúc một khóa học ngắn hạn về phát triển phần mềm của Học viện công nghệ Massachusetts tại Mỹ. Tháng 5/2021, cô và con gái chuyển tới UAE để định cư. 

Nhan sắc và học vấn đáng nể của bà mẹ đơn thân đầu tiên đăng quang hoa hậu - 2

Jessica da Silva đã có một cô con gái 2 tuổi và là đại diện đầu tiên của UAE tại cuộc thi Miss Global (Ảnh: Instagram).

Hiện tại, song song với việc nắm giữa vương miện Miss Global 2021, Jessica da Silva sẽ tích cực hoàn tất việc học tập tại khoa thiết kế của Trường Thiết kế Rhode Island. Người đẹp dự kiến tốt nghiệp vào năm sau.

Jessica da Silva không xa lạ với các cuộc thi nhan sắc. Cô từng tham dự cuộc thi Miss Paraiba 2016 và lọt vào top 10. Sau đó, cô tham dự cuộc thi Miss Paraiba 2017 và lọt vào top 5. Jessica da Silva cũng là đại diện đầu tiên của UAE tại cuộc thi Miss Global. 

Việc Jessica da Silva đăng quang Miss Global 2021 gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ việc trao vương miện cho một bà mẹ đơn thân tại một cuộc sắc đẹp, cũng không ít ý kiến phản đối lựa chọn này của ban tổ chức Miss Global. 

Từ trước đến nay, các cuộc thi sắc đẹp luôn đặt ra tiêu chí thí sinh tham dự là người chưa lập gia đình, chưa sinh con. Tuy nhiên, cuộc thi Miss Global tự hào khi đi ngược chuẩn mực đó. Họ cho rằng, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có quyền tỏa sáng, chứng minh năng lực và đại diện cho phụ nữ. 

Nhan sắc và học vấn đáng nể của bà mẹ đơn thân đầu tiên đăng quang hoa hậu - 3

Jessica da Silva có bằng tốt nghiệp kiến trúc sư và đang theo học chuyên ngành thiết kế (Ảnh: Instagram).

Việc giới hạn độ tuổi và cấm phụ nữ đã sinh con, kết hôn tham dự các cuộc thi sắc đẹp đang dần được xóa bỏ. Đầu năm 2022, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Pháp năm 2022 đã quyết định xóa bỏ giới hạn độ tuổi và cho phép phụ nữ đã kết hôn cũng như bà mẹ đã sinh con đăng ký dự thi Hoa hậu Pháp. 

Trước đó, giới hạn độ tuổi thí sinh dự thi Hoa hậu Pháp là 24. Người chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Pháp sẽ đại diện cho Pháp tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hoặc Hoa hậu Thế giới.

Nhiều ý kiến cho rằng, chiến thắng của Jessica da Silva, một bà mẹ đơn thân không ngừng hoàn thiện kỹ năng sống và trau dồi kiến thức, sẽ là một bước ngoặt quan trọng với những cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ngày nay, các cuộc thi sắc đẹp quốc tế không còn giới hạn về tuổi tác, giới tính, thậm chí là ngoại hình của các thí sinh nhằm tìm kiếm những gương mặt không chỉ đẹp về hình thể mà còn tỏa sáng từ tâm hồn. 

Nhan sắc và học vấn đáng nể của bà mẹ đơn thân đầu tiên đăng quang hoa hậu - 4

Chiến thắng của bà mẹ đơn thân Jessica da Silva có ý nghĩa lịch sử với các cuộc thi nhan sắc quốc tế (Ảnh: Instagram).

Theo Missosology

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo