Giới siêu giàu mất 1.400 tỷ USD từ đầu năm

 Tài sản của nhóm giàu nhất thế giới bốc hơi cả nghìn tỷ USD năm nay, trong đó riêng ngày 14/6, họ mất 206 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, các tỷ phú đã chứng kiến khối tài sản của mình suy giảm trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu lao dốc trước nỗi lo lạm phát và tăng lãi suất. Tổng cộng, 500 người giàu nhất thế giới đã mất 1.400 tỷ USD từ đầu năm.

Changpeng Zhao, nhà sáng lập sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới - Binance, là người mất tiền nhiều nhất hành tinh năm nay, với 85,6 tỷ USD. Ông lần đầu xuất hiện trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg hồi tháng 1 với khối tài sản khoảng 95 tỷ USD.

Elon Musk chứng kiến mức giảm mạnh thứ 2, với hơn 73 tỷ USD, khi vốn hóa Tesla liên tục bốc hơi. Các nhà đầu tư lo ngại Musk sẽ bán bớt cổ phiếu hãng xe điện này để có tiền mua lại Twitter.

5 tỷ phú mất tiền nhiều nhất thế giới từ đầu năm đến nay theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

5 tỷ phú mất tiền nhiều nhất thế giới từ đầu năm, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

Điều này hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, khi tài sản của nhóm giàu nhất thế giới tăng 8%, theo báo cáo Capgemini World Wealth công bố mới đây. Dữ liệu cho thấy các tỷ phú châu Á - Thái Bình Dương có mức tăng tài sản 4,2%, thấp hơn châu Âu và bị Bắc Mỹ bỏ xa. Nguyên nhân một phần là Trung Quốc siết quản lý các hãng công nghệ và thị trường bất động sản bắt đầu nguội lạnh.

Dữ liệu này cũng phản ánh mức tăng mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ, thổi phồng mọi thứ từ tiền số đến bất động sản. Tuy nhiên, điều này đang đảo ngược nhanh chóng khi lạm phát tăng tốc, gây ra lo ngại về việc Fed tăng lãi suất mạnh tay.

Theo Capgemini World Wealth, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức vẫn là những nơi phần lớn người giàu trên thế giới sinh sống. Gần 64% tỷ phú sở hữu tài sản nhiều nhất toàn cầu sống tại 4 quốc gia này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo