22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng

 (Dân trí) - Quán hải sản C.S. (Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, quán đã hoàn trả lại du khách trong vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" 30% tổng hóa đơn sau khi bị phản ánh "chặt chém" trên mạng xã hội.

Ngày 1/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S. xác nhận đại diện nhà hàng đã hoàn trả lại cho ông Đ.V.M. (du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng) 12 triệu đồng (tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán).

Nói về nguyên nhân hoàn trả tiền, quản lý nhà hàng hải sản C.S. cho hay vì khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền".

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng - 1

Hóa đơn thanh toán tiền hải sản hết 42,5 triệu đồng tại quán C.S. (Ảnh: Chụp màn hình).

"Sau khi gọi món, các món khác đều được dọn lên nhanh chóng và đầy đủ, riêng 2 con cá bò da, do da nó dày lại to nên quán chế biến mất khoảng hơn 30 phút. Sau khi đưa cá lên thì khách cũng gọi tính tiền, khách phàn nàn lên món chậm nhưng nhân viên quán đã giải thích lý do và mong khách thông cảm, sau đó đã gói vào hộp cho họ đem về. Chúng tôi mở quán chỉ mong yên ổn làm ăn nên đã chuyển trả lại họ 12 triệu đồng" - ông Khánh nói.

Cũng theo ông Vũ Quốc Khánh, sau khi các thông tin đăng tải trên mạng xã hội, mặc dù đây là dịp lễ lớn, du khách về Nha Trang khá đông nhưng khách đến quán rất thưa thớt so với mọi khi.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Đ.X.M. cũng xác nhận đã nhận lại được 12 triệu đồng từ quán C.S.

Thuật lại toàn bộ sự việc, ông M. cho hay sau khi dự tiệc đến 9h ngày 27/4, ông M. có gọi taxi đến quán hải sản T.S.2, tuy nhiên taxi lại chở ông M. đến quán C.S. và nói rằng đây là quán T.S.2.

Vào quán, ông M. gọi 10 con ốc đại dương và nhân viên báo giá là 620.000 đồng/kg (khoảng 3 con/kg), 2 đĩa mực, một đĩa tôm hấp. Ông M. cũng khẳng định menu không có giá và trên bể để ốc, tôm, mực cũng không có niêm yết giá.

Đến khoảng 10h cùng ngày (27/4), em ông M. là ông C. cùng một số người khác đến quán C.S. để tiếp tục ăn uống. Đoàn chỉ có 16 người vì khi vào quán có chụp hình và lưu lại. Vào quán ông C. đến gọi cá bò da, tôm hùm và các món khác.

Theo lời ông M., lúc đó nhân viên báo giá với ông C. là tôm hùm 1.800.000 đồng/2kg , ông C. hỏi lại 900.000 đồng/1 kg phải không thì nhân viên gật đầu và số lượng tôm hùm chỉ gần 3kg chứ không phải gần 6kg như trong hóa đơn.

"Đến 11h30 do đợi lâu, anh em đã uống bia no mà đợi mãi chẳng thấy thức ăn nên đã đứng lên gọi thanh toán để đi về thì quán dọn ra một loạt đồ ăn. Khi đang tranh cãi về việc chờ đồ ăn lâu thì có 2 người đàn ông ở ngoài vào hỏi "gọi ra không ăn giờ tính sao". Sau đó, chúng tôi bảo bỏ thức ăn vào túi ni lông để đem về và thanh toán tiền cho quán bằng hình thức chuyển khoản" - ông M. thuật lại.

Ông M. cũng khẳng định, số lượng thức ăn đem ra bàn ít hơn so với trong hóa đơn.

Cũng theo lời ông M., đến ngày 28/4, thì chủ quán C.S. đã gọi xin lỗi và nói hoàn lại 30% hóa đơn thanh toán.

Chính quyền cho rằng không có tình trạng "chặt chém"

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. nói về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ.

Kết quả kiểm tra xác định, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách 22 người đến quán C.S. ăn hải sản, chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng xã hội.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Quán trả lại 12 triệu đồng - 2

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại quán C.S. (Ảnh: CTV).

Sau khi đến quán, đoàn du khách đã tự đến quầy hải sản để chọn món. Nhân viên quán C.S. đã tư vấn các loại hải sản và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác nhưng khi tính tiền là một người khác và người tung tin lên mạng xã hội là em gái của người tính tiền.

Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở.

Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo