Giày của Michael Jordan được bán đấu giá hơn nửa triệu USD

Theo Highsnobiety, tiếng vang của Michael Jordan là điều không thể bàn cãi. Các chuyên gia cho rằng giá trị vật phẩm của cầu thủ bóng rổ sinh năm 1963 còn tăng lên sau khi ông tham gia bộ phim tài liệu The Last Dance của ESPN. Nhiều người đã không ngần ngại chi số tiền lớn để sở hữu những món đồ liên quan đến Michael.

Nhờ bộ phim The Last Dance, người hâm mộ mới biết rằng Michael từng muốn hợp tác với adidas hơn Nike. Tuy nhiên, hãng thời trang Đức lại từ chối ông.

Đặc biệt, bản sao hợp đồng giữa Michael và Chicago Bulls đã được bán giá 57.068 USD tại cuộc đấu giá của Gotta Have Rock and Roll. Theo Darren Rovell - nhà phân tích kinh doanh thể thao, thị trường mua bán "thật điên rồ" khi có người bỏ ra hơn 57.000 USD để sở hữu bản copy không dấu của hợp đồng này.

Tuy nhiên, món đồ của Michael Jordan được bán đấu giá cao nhất là 2 đôi giày ông từng đi và có chữ ký trên đó. Giữa tháng 7, CBS Sports cho biết thiết kế Nike Air Ship mà Michael diện trong giai đoạn trước mùa giải 1984-1985 và các trận đấu đầu tiên của năm tân binh được bán ở mức 350.000-550.000 USD. Cuộc đấu giá bắt đầu từ ngày 30/7 và kết thúc vào ngày 13/8.

Giày của Michael Jordan được bán đấu giá hơn nửa triệu USD
Michael Jordan chỉ đi Air Ship trong thời gian ngắn đầu mùa giải tân binh. Do vậy, việc tìm một đôi từng xuất hiện tại trận thắng là rất khó. Ảnh: @darrenrovell.

CBS Sports cho hay có khoảng thời gian Michael Jordan ký hợp đồng với Nike về dòng giày thể thao đặc trưng đến khi đôi Air Jordan đầu tiên ra mắt. Lúc đó, ông cần tìm ra chính xác những gì sẽ mặc trên sân đấu với Chicago Bulls.

Khi công ty may mặc câu giờ trước lúc tiết lộ hình ảnh đầu tiên về đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất thế giới, họ tặng cho cầu thủ sinh năm 1963 một đôi Nike Air Ship đã được sửa đổi.

Đôi giày tái thiết kế này có những nét tương đồng với bản Air Jordan đầu tiên. Việc làm này được cho rằng là để quá trình chuyển đổi giữa bản nguyên mẫu và sản phẩm cuối cùng diễn ra suôn sẻ.

Giày của Michael Jordan được bán đấu giá hơn nửa triệu USD
Đôi Air Jordan 1 phá vỡ kỷ lục với giá bán cao nhất lịch sử. Ảnh: New Atlas.

Không những vậy, đôi Air Jordan 1 mà Michael diện trong mùa tân binh cũng được bán giá 560.000 USD. Với chữ ký trên thân giày, nó được công nhận là có giá trị nhất từng được bán đấu giá. Đặc biệt, "siêu phẩm" này phá vỡ kỷ lục trước đó của một đôi giày thể thao.

Cuộc đấu giá của Sotheby's diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Hãng không công bố tên của người mua. Ngoài ra, hãng còn cho biết đôi giày thể thao này là một phần của dòng sản phẩm đặc trưng Nike đã tạo ra cho Michael để thuyết phục anh ký hợp đồng.

"Air Jordan 1 mang lại sự cường điệu và tầm quan trọng mà giày thể thao có trên thế giới", giám đốc phát triển thương mại điện tử và người tổ chức bán hàng của Sotheby’s chia sẻ.

Bên cạnh đó, các mẫu áo đồng phục huyền thoại bóng rố diện trong trận đấu cũng được đấu giá. Chiếc áo đấu màu đỏ Michael đã mặc nhiều lần trong mùa giải 1984-1985 dự kiến thu về 500.000 USD. Bộ đồng phục Chicago Bulls màu đen duy nhất ông mặc từ mùa giải 1996-1997 được rao bán công khai với giá 288.000 USD.

Theo tài khoản @jaybusbee, chiếc áo cựu vận động viên mặc khi chơi cho đội bóng rổ quốc gia nam của Mỹ năm 1992 có mức khởi điểm là 25.000 USD với 54 lượt đặt trong suốt cuộc đấu giá. Cuối cùng, nó được bán với số tiền 216.000 USD.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Quảng Cáo